Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Kịch bản diễn tập sóng thần tại Đà Nẵng

Kịch bản diễn tập sóng thần tại Đà Nẵng

Theo kịch bản, khi sóng thần sắp ập đến, trên bờ biển Đà Nẵng có gần 10.000 du khách, 27.000 hộ dân ven biển và hàng trăm tàu thuyền... Gần 3.000 cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an sẽ tham gia diễn tập.
Chú thích ảnh:
Diễn tập sóng thần ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng vào giữa tháng 5/2011. Ảnh: Minh Nhật.

Theo lịch trình, cuộc diễn tập ứng phó sự cố sóng thần tại Đà Nẵng được ấn định vào ngày 5/10 nhưng vì ảnh hưởng của mưa bão nên Ban chỉ đạo “ST-11” quyết định hoãn cuộc diễn tập này.
Sáng 18/10 tới, cuộc diễn tập quy mô lớn với 3.000 người tham gia sẽ diễn ra tại phường Thọ Quang và Mân Thái (quận Sơn Trà), trong đó chủ yếu lực lượng quân đội và công an.
Theo kịch bản, 8h45 chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng nhận được thông báo của Trung tâm báo tin động đất cảnh báo có một trận động đất với cường độ 8,8 độ richter gây ra nhiều thiệt hại về người, tài sản và cơ sở hạ tầng. Dự kiến, sau khoảng 3 giờ sóng thần sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bờ biển TP Đà Nẵng với độ cao của sóng khoảng 6m.
Cùng thời điểm, có 6.500 khách du lịch trong và ngoài nước đang vui chơi giải trí khu vực ven biển. Trên biển có khoảng 75 tàu thuyền với 910 lao động của Đà Nẵng và các địa phương khác đang hoạt động đánh bắt cá. Số tàu thuyền đang neo đậu trong cảng, ven bờ và dọc các cửa sông khoảng 450 chiếc… Khi sóng thần xảy ra, có trên 27.000 hộ thuộc 20 phường xã của 5 quận ven biển, trong đó có trên 26.000 trẻ em và người già phải sơ tán khẩn cấp.
Sau khi phát tin cảnh báo, các đơn vị phải bắt tay ngay vào xử lý tình huống: Sử dụng hệ thống phương tiện thông tin phát thông báo cảnh báo sóng thần cho cư dân trên đất liền và ngư dân trên biển; tổ chức lực lượng hỗ trợ nhân dân, học sinh sơ tán; đề nghị không quân phối hợp...
Theo Ban Chỉ đạo “ST-11” sẽ có hiện trường giả gồm 5 chiếc tàu bị chìm, 5 ngôi nhà bị sập trong đó có 10 người bị mắt kẹt, 5 xe ôtô bị lật trong đó có 10 người, 10 chiếc thuyền bị trôi dạt trên bờ, 5 trụ điện bị đổ, một số người bị nạn trên đất liền và trên biển.
Minh N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét