Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Cận cảnh biệt thự 3 triệu đô "chúa đảo" tặng Viện Toán


Phía sau ngôi biệt thự là một bến du thuyền, phía trước nhà là bãi tắm riêng. Và ngay trước mặt là di sản thiên nhiên thế giới...


GS Ngô Bảo Châu cùng một số giáo sư đã có mặt tại Khu du lịch Tuần Châu trong Lễ trao ngôi biệt thự ven biển trị giá 3 triệu USD của “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển cho Viện Nghiên cứu Cao cấp (Viện NCCC) về Toán vào chiều 30/8.

GS Ngô Bảo Châu - Giám đốc Khoa học của Viện NCCC về Toán thay mặt Viện nhận căn biệt thự này.

Chia sẻ tại buổi lễ, anh cho biết, Viện dự định sử dụng ngôi biệt thự này làm nơi để cán bộ khoa học Việt Nam và khách quốc tế làm việc và nghỉ ngơi. “Chúng tôi cũng dự kiến sắp xếp căn biệt thự để có thể tổ chức những buổi hội thảo có qui mô nhỏ tại đây”.

Chủ nhân giải thưởng Fields 2010 đã tặng lại ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu món quà mang ý nghĩa tinh thần, một cuốn sách - công trình khoa học giúp anh giành giải thưởng Fields.

Dưới đây, mời bạn cùng chuyên mục Nhà đẹp ngắm nhìn cận cảnh biệt thự trị giá 3 triệu đô này nhé!

"Quà tặng" cho Viện NCCC về Toán nằm trong Khu biệt thự
Pasadise Villas thuộc Khu Du lịch Tuần Châu, Quảng Ninh.

Phía sau là một bến du thuyền, phía trước là bãi tắm riêng...

Khu nhà này có vị trí đắc địa với "Phía sau là một bến du thuyền, phía trước là bãi tắm riêng. Và ngay trước mặt là kỳ quan thế giới" - ông Đào Hồng Tuyển giới thiệu.

Ông cho biết, với vị trí như thế này, nếu ở các quốc gia phát triển, giá trị biệt thự có thể gấp tới hàng chục lần con số 3 triệu USD.

Diện tích mặt bằng ngôi biệt thự là 800m2, và diện tích 3 tầng hơn 1.000m2
Được biết, diện tích mặt bằng ngôi biệt thự là 800m2, và diện tích sử dụng 3 tầng là hơn 1.000m2. Nhà có bố trí thang máy, phòng tắm xông hơi, bể bơi ngoài trời...

Lối đi dẫn tới khuôn viên biệt thự được xếp những hàng đá trắng trên nền cỏ xanh

Khuôn viên ngay trước ngôi biệt thự...

Lễ trao tặng ngôi biệt thự diễn ra ở khuôn viên ngay trước nhà. Khu vực này và cả bãi tắm nhân tạo trước mặt thuộc quyền sử dụng riêng của chủ nhân ngôi nhà.

Hệ thống tường kính bao quanh tạo cảm giác thoáng sáng...

Ngôi nhà được thiết kế thoáng sáng với phần lớn hệ thống tường kính bao quanh. Đại diện Khu Du lịch Tuần Châu cho biết, sẽ bàn giao ngôi nhà khi hoàn tất xây dựng để đơn vị sử dụng tự bố trí nội thất.

GS Ngô Bảo Châu cùng mẹ và các khách mời được giới thiệu, tham quan ngôi nhà

Và chia sẻ những dự kiến sử dụng các khu vực vào công việc, nghỉ ngơi...

GS. Ngô Bảo Châu trước ngôi biệt thự

GS. Ngô Bảo Châu chia sẻ: "50 năm nữa, có lẽ cả ông Tuyển và tôi đều không còn ở đây nữa, nhưng tôi tin rằng, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán sẽ vẫn còn”...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét