Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

Ông Gaddafi xuất hiện ở Zimbabwe?


Ông Gaddafi xuất hiện ở Zimbabwe?
Ông Gaddafi và đội cận vệ nữ lúc đương quyền - Ảnh: Reuters
(TNO) Truyền thông Anh đưa tin Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã chạy sang Zimbabwe trên một chiếc máy bay do Tổng thống Robert Mugabe cung cấp.
Nếu nhà lãnh đạo Libya quả thực không còn ở Libya, rất có thể ông đã rời đất nước từ một căn cứ không quân ở thành phố quê hương Sirte, nơi bị NATO oanh kích nhiều ngày nay, theo báo The Sun ngày 27.8.

Theo tờ báo trên, ông Gaddafi được nhìn thấy đến Zimbabwe bằng máy bay của không lực Zimbabwe vào sáng sớm 24.8.
“Không nghi ngờ gì nữa, ông Gaddafi đến đây với tư cách là khách đặc biệt của ông Mugabe”, tờ báo trên dẫn lời một phát ngôn viên của đảng Phong trào vì sự thay đổi dân chủ đối lập (MDC) ở Zimbabwe cho biết.
Website thezimbabwean.co.uk thân MDC trước đó cho hay máy bay chở ông Gaddafi đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Suri-Suri ở thành phố Chegutu, cách thủ đô Harare 110 km về phía tây nam.
Báo Daily Mail cũng dẫn lời các nhân vật đối lập Zimbabwe nói rằng nhà lãnh đạo Libya được đưa đến một biệt thự tại khu vực Gunninghill ở ngoại ô thủ đô Harare. Các thành viên của đội nữ cận vệ của ông Gaddafi được nhìn thấy đi tuần tra tại đây.
Phe nổi dậy đang kiểm soát phần lớn đất nước Libya đã treo thưởng 1,7 triệu USD cho việc bắt sống hoặc tiêu diệt ông Gaddafi.
Hành tung của ông Gaddafi hiện chưa được xác định rõ. Trước đó có tin cha con nhà Gaddafi đã chạy sang Algeria trong một đoàn xe bọc thép được quân chính phủ hộ tống.
Khang Huy
nguon  bao tuoitre

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét