Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

''Nguyên-nhân nào ''luoi bò'' cua TC muôn liêm Biên Dông ???


''Nguyên-nhân nào ''luoi bò'' cua TC muôn liêm  Biên Dông ???
 Tham-vọng của Đại Hán muốn  xâm-chiếm các nứoc chung-quanh không phải bây giờ mới xẩy ra,  mà đã ăn sâu vào huyết quản kể từ khi lập quốc cho đến ngày nay !!!  Ở đâu có khói là có ngừoi Tàu, hoặc nơi nào có rác là có họ ! Lịch-sử đã chứng-minh, những nứoc sống chung quanh nuóc Tàu không bị gậm-nhấm thì trứoc sau gì cũng bị tiêu-diệt (Mãn-Thanh – Mông-cổ - Tân-cưong – Tây-Tạng và VN thì đang nằm trong sự …’’liếm mép’’!  Ấn-độ không phải không bị mất đất) ! Mênh mông như Thái-Bình-Dưong nơi chỗ không ngừoi mà còn muốn chia hai với Mỹ !! Vậy các nứoc Đông-Nám-Á hoặc Biển Đông có thoát đựoc  …vòi của con ‘’bạch tuộc’’ này không lại là một ẩn-số !!??  

Gần chục năm qua, TQ dựa vào kinh-tế thặng-dư, tăng cừong quân-sự, nhất là hai quân-chủng Không-quân và Hải-quân, ‘’xâm-lăng’’ hầu như trên toàn thế-giới bằng ‘’sách-lựoc mềm’’ lẫn ‘’cứng’’ ! ‘’Vòi’’  con ‘’bạch-tuộc’’ nhất định không dừng lại một điểm nào, nếu thế-giới không kịp ngăn chặn ! Phân trên chỉ là nguyên-nhân … quán-tính hoặc dân-tộc tính !  Vậy thì con nguyên-nhân nào mà TC phải hung hăng vào thời điểm này !?  
Kể từ thời sau Đặng-Tiểu-Bình, kinh-tế TC đứng hàng thứ hai trên thế-giới, quân-sự cũng đang trên đà tăng-trửong nhanh chóng, mà các nứoc trong vùng phải sợ hãi ! Chưa thỏa chí bình-sinh ! ‘’Vòi’’ con ‘’bạch-tuộc’’ lại vưon xa ra đến Phi-châu, Nam-mỹ, Trung-đông  để hút dầu và cả Âu-châu cũng nằm trong ‘’tầm ngắm’’ của …’’con trời’’ ! Con ‘’diều hâu’’ bay trùm cả thế-giới không lẽ không nhìn ra ! Mỹ tấn-công Irak, Afghanistan và đặt nút chặn tại các nứoc Trung-á chỉ là ‘’chiêu’’ khởi đầu ngăn chận và NATO phải có ….trách-nhiệm tiếp tay ‘’bình-định’’ vùng này ! Sau cuộc Cách-mạng Bắc-phi và nhất là sau cái chết của Bin Laden thì ‘’con ngựa’’ Pakistan xem như  bị loại và con ‘’xe’’ Ấn-độ’’ là quân-cờ quan-trong của Mỹ tại Nam-Á ! Đến đây thì vòi con ‘’bạch tuộc’’ đã bi chăt đứt ra nhiều đoạn mà nhiều ngừoi cho là ‘’vòng chuỗi ngọc’’ !
 TC tự lao đầu vào ..’’bẫy’’  của Mỹ !!
 Vòi ‘’bạch tuộc’’ không còn cơ-hội bung ra,  thì bắt buộc phải quay về ‘’ao nhà’’ ! Biển Đông Hải là …’’diện’’  thì bị con …’’kình ngư’’ của Thái-Duong Thần-nữ  nằm chắn ngang, suôi về phía Nam hứong Philippines lại gặp ổ  ‘’diều hâu’’ tại GUAM ngăn chận ! Thôi thì đành quay về cái ‘’ao nhà’’ tại Trưòng-sa cho chắc ăn , cái ‘’ao’’ này dồi dào ….’’thức ăn’’ đang  do con  ‘’chó fox’’  canh giữ, nếu ‘’lữoi bò’’ liếm xong thì cái ‘’vòi bạch-tuộc’’ xuyên qua eo biển Malacca và trở lại Ấn-độ-dưong không còn trở ngại ! (Con ‘’FOX’’ này biết làm…. ‘’chò’’….. đội trên đầu ‘’16 chữ vàng’’ ‘’khôn nhà dại chợ’’ nên rât ngoan ngoãn …chìu chủ, nhưng đôi khi muốn ‘’đu dây’’  nổi cơn …’’dại’’ cũng  ‘’sủa’’ bậy và ‘’tru tréo’’… nhưng …. rồi đâu cũng vào đấy !!)
 So với các nứoc Đông-Nam-Á  bắt nạt VN là dễ nhất mà không nứoc nào can-thiệp, vì CSHN  là ‘’đồng-chí’’ chí cốt trong gia-đình XHCN anh em lâu đời và là một nứoc suy yếu, nhât là kinh-tế đang đói ngoại-tệ chờ …chết, chỉ cần  quăng vài …’’cục xưong’’mà không hiệu-quả là đem  ‘’búa liềm’’ răn đe  là xong !
Xét về nội-tình VN : phe thân Tàu : Nguyễn-Phú-Trọng – Phùng-Quang-Thanh – Nguyễn-Chí-Vịnh  !
Nguyen-Tan-Dung  (phe trục lợi) : Mỹ - Tàu gì cũng đựoc, có  ‘’vitamine’’ Đ… (= dola) không ?  (Vinhasin – Bauxite Tây Nguyên)  - 
Truơng-Tấn-Sang (Gió chiều nào che chiều đó), phe nào cũng đựoc,  ‘’cái ghế Chủ-tịch’’  đừng lung lay là OK .
TC thì có ‘’lá bùa’’ Công-hàm bán nuóc 1958 của Phạm-Văn-Đồng theo chỉ-thị của HCM– Văn-kiện phân-chia lãnh-thổ - lãnh hải  1999 (Lê-Khả-Phiêu – Lê-Công-Phụng) . Dù biêt
răng hai Văn-kiên trên  không có tư-cach pháp-lý Quốc-Tế.  Nhưng lại là ‘’sinh-tử-phù’’  ‘’dán’’ vào mõm BCT/HN, nên bọn này phải …’’ngậm bồ hòn khen ngọt’’ !!!
Năm 2011 chỉ  là nhắc nhở thời-điểm đánh dấu 20 năm Văn-kiện phân-định lãnh-thổ lãnh-hải Viêt-Trung, bây giờ là thời-điểm để CSHN phải tuân-thủ ! (lãnh-thô thì đã phân định xong việc cắm cột mốc năm 2000 và làm cho VN mât khoảng gần 800km2 (Ai Nam-quan – Thác Bản-giốc) (khai-thac Bauxite Tây-Nguyên, cho thuê 18 tỉnh đâu nguồn, mở Đại-Đông-phô : Móng cái – Binh-Duong và còn tiêp tuc …)!!! . Điêu này,  ‘làm cho CSVN ‘’há miêng mắc quai’’, ngoài ra đã lỡ …’’nuốt’’ hàng tỷ Đô…, không tuân-thủ thì mất …xác ! Nếu CS còn cai-tri đât nuóc thì lãnh-thổ - lãnh-hải chỉ còn chờ thời-điểm ‘’thuận tiện’’ là Hanoi  hợp-thức-hóa…. thành Tây-tạng 2 của TC  !!!
Vu cắt dây cáp Bình-minh2 , Viking2 của TC chỉ là hình thức nhắc nhở cho VC thi hành văn-kiện trên và cả hai đều muôn thôi phông lên để thăm dò dư luân : Quốc-tế  lẫn quốc-nôi . Nhưng tại  Shangri-La Hanoi lại ‘’trở mặt’’ và làm cho TC ‘’bẻ mặt’’, luôn cả Nguyễn-Tấn-Dũng cũng ‘’nhậy miêng ăn có’’ thay vì ‘’ngậm miệng ăn tiền’’ như từ trứoc đến nay !  
 Song song lại xẩy ra bốn cuộc biểu-tình tại HN – SG, dù đứng dứoi góc cạnh nào, thì lông ‘’yêu nứoc’’ cùa TN – SV  đã làm cho ‘’thiên-triều’’ ‘’nóng mặt’’ và bọn Thái-thú Hanội cũng  lo ngại là tình hình sẽ vựot ra ngoài tầm kiểm-soát nếu không ngăn-chận kịp thời !! (Lòng dân đang dâng như cơn ‘’thủy-triều’’ ¡ Ai là  Jelsin  tại VN ? Hay chờ HƯONG HOA LÀI sẽ thôi tới và sẽ  tỏa hưong sang tận Băc-kinh. Đừng quên rằng : TC cũng đang trong tinh-trạng như ‘’gái ngồi phải … cọc’’ chẳng khác VN bao nhiêu mà còn khó khăn hơn nữa là : Tân-Cưong – Tây-tạng – Mông-cổ vẫn là lò  thuốc súng chờ…’’ngòi nổ’’ !
  Không những vậy, HQVC còn tập-trận bắn đạn thật và sẽ tập-trận với Mỹ trong tháng này . Ngoài ra, trong hội-thảo về an-ninh Biển Đông diễn ra tại Washington hôm 20-06 vừa qua, các học-giả VN và Quốc-tế tiếng tăm trên thế-giới  đã làm cho TC giảm bớt sự hung hăng !
                 
Cơn khát dầu của TC !!!
‘’Khát dầu’’ mà không đựoc uống là kinh-tê của TC sẽ trở thành…. sở rác ! (Hoa-kỳ đang bày ‘’cờ thế’’ bắt buộc TC phải ‘’hóa-giải’’! Sẽ trình bày vào một dịp khác ¡)!!!
Trứoc sự thất lợi về ngoại-giao của TQ,  tấn hoặc thối đều không có lối thoát !
‘’TẤN’’ ……. là vô-hình-chung xô-đẩy  các nứoc trong vùng  ẩn-núp vào ‘’ô-dù’’ của Mỹ như Philippines và VN cũng sẽ xếp hàng…’’chui’’ theo ! VN mà vuột khỏi tầm tay của Băc-kinh, thì chẳng khác nào Trọng-Thủy vĩnh-viễn xa lìa Mỹ-Châu ! Chả hóa ra là ‘’công dã-tràng’’ đã nuôi-dữong HCM và Đảng CSVN từ thập-niên 30s của thế-kỷ trứoc cho đến nay !
Thôi thì cầm bằng như  gặp phải ‘’con wợ’’ lăng-loàn … mê ăn, mê sa-hoa hửong-thụ, mê cờ bịch, ‘’cà tưng’’ rôi mê đủ thứ  ! Xui xẻo hơn, là bên cạnh có thằng ‘’sở-khanh’’ ‘’mặt dầy’’ ‘’mũi lõ’’ xa lắc xa lơ ở tận bên kia bờ Thái-bình-dưong,  lúc nào cũng ‘’xáp’’ lại ‘’xòe đô’’ cung-phụng, vuốt-ve dụ dỗ !!! Sơ xẩy là trở về  lục-địa … chăn dê, khổ-luyện  nội-công, nghiền ngẫm tạo thế ‘’Hàn Dưong-công Thần Chửong’’ (Chiến-tranh lạnh) lần thú hai trong cõi trời này ! Tạo cơ-hội để …’’phục thù’’ tên ‘’sở-khanh mũi lõ’’ và …’’dần’’ cho  con ‘’Mỹ-châu’’ lăng-loàn một trận nên thân !  

Trong lúc bực-bội phá ‘’thế cờ nứoc bí ‘’ chưa xong ! TC như ‘’buồn ngủ gặp chiếu manh’’,  thì Thứ-trửong NG Hồ-Xuân-Sơn lại thập thò lê-lết đâu đội ‘’kim-cô’’ với ‘’16 chữ vàng bốn tôt’’ đên gặp Đới-Quốc-Bình ! Hành-động này của Hanoi xem như dấu hiệu ‘’tuân-phục’’ Bắc-kinh và làm ‘’thiên-triều’’ nguôi giận, nên trong thời gian qua, tình-hình Biển Đông đã giảm nhiệt ! Thế nhưng, có nhiều ngừoi cho rằng : đây chỉ là ‘’kế hoãn-binh’’ để ru ngủ …dư-luận và chờ dịp kết-thúc giai-đoạn kế tiếp …nguy-hiểm và nhanh chóng hơn (đừng nghĩ rằng : Bộ-đội VC đưa quân ra trấn giữ Trừong-sa và ngư-dân đựoc tự-do đánh cá mà hồ-hởi tự-hào. Đó là cái thế  ‘’lùi một tiến ba của CS) ! Cho dù  đôi ‘’gian-phu – dâm phụ’’ này có ….’’dàn-cảnh’’ khéo-léo đến đâu đi nữa  Điều này, không lẽ phe …’’diều hâu’’ hoặc thân Mỹ và tât cả ngừoi Dân trong và ngoài nứoc….’’gật gù’’ hết và nhất là Hoa-kỳ và các nứoc trong vùng  đang nhìn  ‘’cặp’’ này qua một ‘’lăng kính điện-tử’’ khác !!
Nguời CS trơ-trẽn tráo trở khôn lừong thì làm tin sao đựoc !!!
Xin nhắc lại, năm nay là năm đánh dấu 20 năm CSHanoi phải tuân-thủ văn-kiện bán nứoc cho ‘’thiên-triều’’ và cũng phải trả lời 15 năm bang-giao Việt – Mỹ ! Hoa-kỳ chỉ đòi hỏi ‘’cái giá’’ thật nhẹ nhàng : thực-thi NHÂN-QUYỀN, tự-do báo-chí và tự do Internet ! Giá …’’nhẹ nàng’’ nhưng khó nuốt !
Hanoi đang tự tròng hai ….’’thòng-lọng’’ vào cổ cùng một lúc ! Mất nứoc hay mất Đảng !? Mất Đảng thì may ra còn giữ đựoc mạng sống và tài-sản đã cứop đựoc, mà nhân-dân không phải hy-sinh  xưong máu phi-nhân một lần nữa như hai cuộc chiến  54 và 75 ! Mât nứoc là mất tất cả, vì lúc đó VN sẽ trở thành bãi chiến-trừong cho hai  siêu-cừong Mỹ - Trung giở chò chơi … ’’GAME’’  bấm nút thử vũ-khí ! Thanh-niên VN lại một lần nữa chuẩn-bị nhập-ngũ vào ngày 01-08 này ! Hy-sinh vì Tổ-quốc hay vào ‘’lò nứong’’  tự-động thành …’’món nhậu’’ cho hai Đảng  CS khát máu Việt – Trung ! Hai cuộc chiến 54 - 75 là một kinh-nghiệm xưong máu…nghiệt-ngã ! Đừng để nhất quá …tam !!
Hiện nay, CSHanoi như ‘’con tốt’’ chờ ‘’sang sông’’ ! Hanoi chỉ là loại ‘’gà rót’’ đang muốn …’’dúi TÔT’’  mà ngại …’’sang sông’’ ! Không  dám ‘’dúi TỐT’’ là trở thành  ‘’con TÔT kỳ-đà cản mũi’’ và làm cho ‘’con pháo’’  Mỹ …’’tịt ngòi’’ ! Nói vậy không có nghĩa là Hoa-kỳ sẽ thúc-thủ ! ‘’Lịch-trình’’ cũa Mỹ đã có sẵn,  Hanoi  ‘’tấn Tôt’’ thì ‘’cờ tàn’’ ‘’con tôt’’sẽ trở thành ‘’xe cụt’’ . Ngựoc lại, thì bắt buộc phải …thí bỏ !!!
Tình-hình báo giấy trong nứoc đã có vài tờ … thỉnh thoảng …’’lộn lề’’ thay vì phải đi vào ‘’lề phải’’ làm …’’đàn cừu’’ như trứoc đây !!! Trong tháng qua, Hanoi cũng đã bày tỏ ‘’thiện-chí’’ là thả Bà Trân-Khải Thanh-Thủy qua Mỹ. Đây là một bứoc …nhích và còn phải chờ xem…’’động-thái yêu nứoc’’ của họ đến mức-độ nào, nếu Blogger Điếu Cày và những ngừoi bị …cầm tù vì tội ….chống Tàu vẫn chưa đựoc trả tự-do !!!
Trong thời gian này, ngừoi Việt trong và ngoài nứoc đang nóng lòng chờ đợi sự biến-chuyển thay đổi chinh-trị êm thắm tại VN không đổ máu  hoặc HƯONG HOA LÀI thổi ‘’nhẹ’’ vào là ‘’cơn sóng ngầm’’ sẽ  ‘’dập’’  nát ‘’vòi bạch tuộc’’ cua TC  tại Biển Đông !!!
Xin Quí-vị hãy kiên-nhẫn chờ sự hành-sử của Hanoi tại Hội-nghị Asean vào tháng 07 và tháng 10 này tại Jakarta! Và nhất là xem hai dàn khoan : một Marine Oil 981 của TC  và một của Mỹ  từ Vịnh Mexico sẽ nhập vùng vào tháng 11 này ! Thời gian tuy dài, nhưng xoay lưng là nó đã tới !! Thế-giới sẽ chứng-kiến hai con ‘’bạch-tuộc’’ ‘’tranh hùng’’ tại Biển Đông ! Trong dịp này, hy-vọng Hải-cảng CamRanh sẽ đựoc nhắc nhở thay vì đã lắng tiếng từ năm 2002 sau khi khi Nga đã giao-trả lại cho VN vì cạn … ’’láng’’ !!! Trong giai-đoạn này, sẽ hé lộ đựoc định-hứong của ‘’con tôt’’ chờ ‘’sang sông’’ hay  lại làm …’’con tôt cản’’ ….!!!
Trong trừong-hợp, dàn khoan Mỹ …’’đổi hứong’’ là Dân-tộc VN sẽ đi vào …tuyệt-lộ thì Thanh-niên VN bắt buộc phải chịu …’’đứt tay’’ thay vì phải ‘’đổ máu’’ vô ích cho hai Đảng Mafia quốc-tế còn sót lại đang trà trộn trong Cộng-đồng Nhân-loại !!
HoChiMinh và Đảng CSVN đã rứoc voi về dầy mả tổ !!!
Còn CSHanoi và còn ‘’hình tưọng HCM’’ là ‘’con voi’’ này sẽ mãi mãi  ‘’ăn vạ’’ trên Quê-hưong ! Đó cũng là ..’’đáp số’’  để đuổi …voi !!! Đây là nguyên-nhân chính cho ‘’lữoi bò’’ TC  ‘’liếm’’  Biển Đông ! Và cũng là …lý do tại sao phải …đuổi voi !!
Muôn sự tại GIAN !!! Thành sự tại TÂM.
Không lẽ Hồn thiêng Sông Núi một lần nữa lại ‘’quay lưng’’ ! Sư ‘’quay lưng’’ lần này sẽ không bao giò trở lại ! Chỉ mong rằng Thanh-niên trong và ngoài nứoc sẽ vựot qua đựoc sự  SỢ HÃI !  Chỉ có sự SỢ HÃI sẽ làm mờ …lưong-tri !!!!
PHÚC bất trùng-lai – HỌA vô-đơn-chí !
HỌA đứng dầu ngõ, mong thay đừng vào .
 Hòa-Lan ngày 02-07-2011
Vân-Phong Nguyễn-Đình-Khánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét