Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Chủ tịch xã đánh dân trọng thương lúc nửa đêm


Chủ tịch xã đánh dân trọng thương lúc nửa đêm

10/08/2011 10:57:10
 - Hôm nay (10/8), lãnh đạo UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ có buổi làm việc với UBND xã Xuân Trường để làm rõ hành vi đánh người lúc nửa đêm của ông Trần Anh Quốc (34 tuổi), Chủ tịch UBND xã Xuân Trường khiến nạn nhân bị trọng thương phải nhập viện điều trị.

Khoảng 22h30 ngày 3/8 vừa qua, gia đình anh Nguyễn Phong (41 tuổi, trú tại thôn Phát Chi, xã Trạm Hành) đang ngủ thì được ông Lê Hải Châu, trưởng công an xã Trạm Hành tới thông báo với nội dung ông Trần Anh Quốc, Chủ tịch UBND xã Xuân Trường cho gọi anh Nguyễn Phong lên UBND xã Xuân Trường có việc rất gấp.

Theo kết quả điều trị của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, anh Nguyễn Phong bị đánh trấn thương ở đầu và ngực.


Lúc này dù đã khuya nhưng sợ có điều gì quan trọng nên anh Phong đành dắt xe lên UBND xã Xuân Trường để gặp ông Quốc. Tới UBND xã Xuân Trường, anh Phong thấy ông Trần Anh Quốc đã sặc sụa hơi rượu, ngồi bên ông Quốc còn có ông Hiển - công an xã và ông Phúc, trưởng Trạm y tế xã Xuân Trường.
Ông Trần Anh Quốc  hỏi anh Phong có mua đồ ăn trộm không. Anh Phong vừa trả lời là không liền bị ông Chủ tịch xã tát túi bụi vào mặt. Sau đó ông Quốc tắt điện, đóng cửa tiếp tục đánh đấm anh Phong.
Thấy vậy, ông Hiển công an xã Xuân Trường đã bật điện lên can ngăn, ông Quốc yêu cầu anh Phong phải viết bản tường trình nhưng do không biết chữ, hơn nữa anh Phong cũng không mua đồ ăn trộm như ông Chủ tịch xã Trần Anh Quốc nói nên anh Phong đã không viết bản tường trình.
Ông Quốc chỉ đạo ông Hiển gọi điện cho ông Châu công an xã Trạm Hành xác minh anh Phong có biết chữ hay không rồi tiếp tục tắt điện đánh đấm anh Phong trong phòng công an xã Xuân Trường mặc cho nạn nhân van xin.
Theo kết quả điều trị của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, anh Nguyễn Phong bị đánh trấn thương ở đầu và ngực.
Liên quan đến vụ việc trên, ông Hà Phước Ta, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Trường thẳn thắn cho biết, việc ông Trần Anh Quốc đánh dân lúc nửa đêm là hoàn toàn có thật, đúng như người dân phản ánh. Hiện xã đang chờ ý kiến chỉ đạo xử lý của UBND TP Đà Lạt.
Được biết, hôm nay (10/8), lãnh đạo UBND TP Đà Lạt sẽ có buổi làm việc với UBND xã Xuân Trường để xác định hình thức xử lý đối với ông Trần Anh Quốc. 
Theo ông Hà Phước Ta, đây không phải là lần đầu tiên ông Chủ tịch UBND xã Xuân Trường Trần Anh Quốc gây ra những vụ việc như trên.
“Là một Bí thư Đảng ủy xã tôi rất đau lòng khi phải chứng kiến những sự việc anh Quốc gây ra. Nói thật, anh Quốc là cháu tôi, tuy mới nhậm chức Chủ tịch xã được 2 tháng nhưng nó đã gây ra quá nhiều điều sai trái, làm mất lòng tin trong nhân dân. Người dân và cả tôi nữa, quá thất vọng với anh Quốc” – ông Hà Phước Ta nói.
Ngô Khắc Lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét